16 thg 3, 2015

1.250 con gà đi lạc:Quảng Nam báo cáo Thủ tướng trước 30/3

Posted at 19:24 - by Tran Gian

$Newsdesc$

12 con dê đi lạc chưa ra, 1.250 con gà đã...Mất tích? Vụ 1.250 con gà 'mất tích': Chưa biết tìm có khó không?

“Nếu sự việc đúng như báo nêu, có phương thức thanh toán đối với vi phạm, trình bày Thủ tướng Nhà nước trước ngày 30/3/2015”, công văn truyền đạt quan điểm Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Nguyễn Văn Tùng ký.

Công văn của Văn phòng Chính Phủ truyền đạt quan điểm Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu tỉnh Quảng Nam làm rõ vụ việc

Như thông tin báo chí đã đưa, người dân xã Quế An phản ánh, vào tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn chuẩn y tài-chính mua gà tương trợ cho cư dân nghèo nàn trong chương trình "Nông thôn mới" thì toàn bộ 1.250 con gà đã không đến với người dân mà hết thảy Bí ấu thơ, Chủ tịch đến cán bộ đã nhận số gà trên về nuôi.

Trong đấy, Chủ tịch xã – ông hưng thịnh Minh được nhận nhiều nhất là 200 con, còn ông Trần Văn Quyên – Bí thơ xã và Chủ tịch Hội nông dân xã - ông Trần Ngọc cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi.

Liên đới đến vụ việc, ông Trần Văn Noa, Phó CT UBND huyện Quế Sơn, cho biết: “Chúng tôi đã dựng nên đoàn xác định, xác định sự việc. Và sau đó sẽ mở màn giải quyết theo luật lệ của pháp luật”

Cũng theo ông Noa: Huyện không chấp nhận biện pháp quy đổi gà bằng tiền, mà trước mắt phải hoàn trả lại số gà, sau đó lập phương thức cấp lại cho người dân.

Bởi, mục đích của việc cấp gà và thức ăn, thuốc thú Y trị giá 50 triệu đồng là nhằm hỗ trợ phát triển chăn nuôi cho những nhóm hộ gia đình để xây cất Nông thôn mới.

Trong lúc bấy giờ đó, chiều ngày 12/3, ông Doãn Hào – Chánh văn phòng UBND huyện Quế Sơn cho biết: ''Chúng tôi đã có văn bản chỉ thị gửi xuống Phòng nông nghiệp, họ sẽ thành lập ban xác định rồi báo cáo chi tiết cho UBND huyện, rồi chúng tôi sẽ chỉ thị tiếp.

Trong ngày 13/3, Phòng nông nghiệp sẽ làm việc với địa phương, xem ngày nay số lượng gà đang ở đâu, ra làm sao. Huyện cũng chỉ đạo phải vào cuộc ngay, sát sao và câu chuyện tìm có gian truân hay không cũng cần có sự kiểm định lúc đầu rồi tổng hợp".

Khẳng định việc cán bộ xã chia gà về nuôi là sai, ông Lê Tấn Trung, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho biết đang kiến nghị cách thức xem xét giải quyết.

Được biết, trong danh sách do ông hưng thịnh Minh lập vào tháng 12/2014 thì mỗi hộ cán bộ nhận gà còn được nhận 135 kg bột, rồi thuốc Thú Y Amox-colistin, Amipiciline. Tất cả đều ký nhận.

Đến nay, những con gà giống mà cán bộ xã Quế An thay nhau đã lớn, một số đã bán, thịt.

1.200 gà đi lạc vào nhà quan: Trả gà hay tiền?

Hà Giang

Tags:
About the Author

Write admin description here..

© 2013 BuonOiChaoMi. Theme of BloggerTheme9