20 thg 3, 2015

Boras và Đà Nẵng cộng tác xử lí phân loại rác thải

Posted at 19:32 - by Tran Gian

(Cadn.Com.Vn) - ĐÀ NẴNG - Sáng 20-3, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo TP Boras (Thụy Điển) do ông Tom Andersson, Phó Thị trưởng TP Boras dẫn đầu. Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 thành phố đã đi đến thống nhất một số nội dung, về Quy hoạch quản lý chất thải rắn.

Các chuyên gia Boras sẽ tư vấn cho Sở Xây dựng, Sở TN&MT và những Tổ chức, đơn vị dính dáng dựng lên quy hoạch quản lý chất thải rắn trên khu vực hành chính Thành phố Đà Nẵng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Về dự án HH2B Linh Đàm phân loại rác tại nguồn thể nghiệm tại Q. Hải Châu, bên Boras sẽ hỗ trợ TP gây dựng dự-định và góp phần|hiệp lực phần nào tài-chính để thực hiện các hoạt động truyền thông. Hai trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng và ĐH Boras cộng tác tiến hành khảo sát mô hình thi công nhà máy làm ra biogas từ rác thải hữu cơ nhằm- áp dụng sau này cho TP và các địa phương khác.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phó CT Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, tháng 5-2015, Đà Nẵng sẽ cử đoàn nhà chuyên môn sang Boras để thảo luận và hoàn thành thiết-kế và kỳ vọng cuối năm 2015 hai Thành phố mở đầu nghiệm thu và kết thúc công đoạn 1 của du an HH2 Linh Dam.

Được biết, năm 2013, được sự tài trợ của trung tâm quốc tế về Dân chủ địa phương Thụy Điển, hai Thành phố bắt đầu thực hiện dự án HH2B Linh Đàm cộng tác trong lĩnh vực môi trường với chất lượng 2.400.000 SEK (tương đương 7,55 tỷ đồng). Những hoạt động chính của dự án là Công ty những chuyến bàn bạc cán bộ, nâng cao khả năng về quản lý rác thải, phổ quát trải nghiệm của Thành phố Boras - Thành phố không có rác thải - cho Thành phố Đà Nẵng.

T.Đ


Tags:
About the Author

Write admin description here..

© 2013 BuonOiChaoMi. Theme of BloggerTheme9